Du lịch Tết ở miền Trung: Trải nghiệm những ngày Tết đến xuân về trên đất Huế

Đón Tết cổ truyền dân tộc đang đến rất gần theo phong cách mới, trải nghiệm mới rất ý nghĩa mà cũng vô cùng hấp dẫn và bổ ích. Đó là thay vì  đón tết cổ truyền ở nhà cùng mọi người quây quần, sum vầy đầm ấm vốn từ xưa nay bằng cách xách vali lên cùng gia đình hay người thương đi du lịch Tết.

Bạn chưa biết mình nên đi đâu để có một chuyến du xuân Tết nhiều ý nghĩa và may mắn? Trước hết, Hãy cùng tham khảo một địa điểm du lịch Tết ở miền Trung được khá nhiều người yêu thích mỗi khi đến! Đó là Huế – Cái nơi ngày xưa từng là kinh đô Việt Nam.

 Huế

      Là cố đô nằm ở dải đất miền Trung nhiều gió, nhiều nắng và cát trắng. Mảnh đất thu hút bao du khách trong và ngoài nước bởi những bề dày về lịch sử, văn hóa, cảnh quan thơ mộng, hữu tình cùng với một quần thể lăng tẩm, đền đài, cung điện triều Nguyễn đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

     Đến Huế vào dịp Tết, du khách sẽ có thể được cảm nhận một tiết trời ấm áp, có chút se lạnh đầy dịu dàng của xứ Huế mộng mơ. Đến Huế, bạn sẽ hiểu được tại sao người ta gọi Huế là xứ mộng, xứ mơ hay danh xưng “Huế trầm tư”. Đến Huế, ta chợt thấy lòng mình bình yên và thanh thản lạ thường, một khung cảnh thiên nhiên rất thơ và rất nhẹ. Khắp phố phường là những tà áo dài duyên dáng của những người phụ nữ Huế đằm thắm, dịu dàng.

Đêm sông Hương thơ mộng và dịu dàng - Saodieu.vn

Đêm sông Hương thơ mộng và dịu dàng

     Bạn có thể tới thăm chùa Thiên Mụ, đi thuyền trên sông Hương, lên núi Ngự Bình, vào thành nội Huế, lăng Khải Định hay lăng Tự Đức, Minh Mạng… Đây là những nơi đẹp và cổ kính nhất ở Huế, bất cứ du khách nào đến Huế cũng đều phải một lần chiêm ngưỡng.

Vãn cảnh xuân chùa Thiên Mụ - danh thắng nổi tiếng bậc nhất ở Huế - Saodieu.vn

Vãn cảnh xuân chùa Thiên Mụ – danh thắng nổi tiếng bậc nhất ở Huế

       Ẩm thực Tết của Huế chinh phục du khách bằng những món ăn dân giã mà tinh tế như chè hạt sen, chè đậu xanh, nem lụi, cơm hến bến đò Cồn, bún bò Gia Hội, bánh khoai Thượng Tứ… Và nhất định nên thử thưởng thức một mâm cỗ Tết truyền thống của người Huế.

Mâm cỗ Tết Huế thịnh soạn được trình bày công phu và khéo léo - Saodieu.vn

Mâm cỗ Tết Huế thịnh soạn được trình bày công phu và khéo léo

       Bạn có thể ghé thăm làng nghề tranh truyền thống làng Sình để thăm thú và khám phá một làng nghề truyền thống rất lâu đời, nơi mang đến những bức tranh dân gian để trưng ngày Tết mộc mạc mà đẹp đẽ.

       Những trò chơi, lễ hội Tết như hội chợ ở Thương Bạc, hội bài chòi, hội vật làng Sình… được diễn ra dịp đầu xuân tạo thêm sự rộn ràng, vui vẻ cho dịp Tết ở cố đô. Ai đến Huế rồi sẽ không khỏi chạnh lòng lúc rời xa, bởi những thi vị, đầm ấm của một Huế rất đẹp, rất thơ, rất mộng.

 

Tết này, bạn hãy xách vali lên đi Du lịch Tết cùng với xe Nhật Tuấn!

Đặt vé xe Nhật Tuấn từ Hà Nội đi Huế – Tại Đây!

 
 

Bình luận về bài viết này